done 1

Bí Ẩn Về Người Đàn Ông Quyền Lực Phía Sau Đế Chế Mỹ Phẩm Top 1 Đất Nước Tỷ Dân

Ở Trung Quốc, khi các bảng xếp hạng về ngành hàng làm đẹp vốn luôn bị thống trị bởi các thương hiệu từ phương Tây thì ngày lễ Độc thân 11/11 năm 2020 đã đánh dấu sự bùng nổ của 1 thương hiệu mỹ phẩm nội địa, đánh bật các đối thủ đáng gờm ra khỏi đường đua để giành cho mình vị trí TOP1, đưa Trung Quốc đến gần hơn với kỉ nguyên mới “Từ Made in China đến Brand in China”– Không ai khác, đó là Winona. Đến nay, Winona không chỉ được xem là “niềm tự hào quốc gia”, mà công ty mẹ của nó – Botanee đã trở thành công ty có giá trị thị trường cao nhất trên thị trường mỹ phẩm Trung Quốc, với mức định giá hơn 100 tỷ NDT. Để viết nên kỳ tích đó, bản thân câu chuyện cuộc đời của ông Quách Chấn Vũ – người sáng lập ra Botanee cũng là một huyền thoại.

Về mặt lãnh đạo và thực thi, Botanee rất xuất sắc. Là một CEO, Lão Quách có tầm nhìn xa, mục tiêu cao cả và tính tình hào phóng nên tập thể cũng rất đoàn kết. Đây có thể là nguồn cảm hứng cho các doanh nhân khác. 
-Zhou Kui, đối tác của Botanee-

Từ một giáo sư được tín nhiệm đến một doanh nhân kiệt xuất, từ Dược phẩm Dianhong đến Botanee, Quách Chấn Vũ đã kiến tạo nên một đế chế hàng đầu thị trường chăm sóc da nội địa khốc liệt vào thời điểm khó khăn nhất. Với triết lý “Trên đời này không có gì là không thể, chỉ cần dám nghĩ tới và hành động, chúng ta hoàn toàn có thể nhảy múa trên mặt trăng”, ông đã không ngừng phá vỡ những giới hạn của bản thân và thiết lập cho mình những đỉnh cao mới của cuộc đời.

Trước hết, Quách Chấn Vũ là một học giả thật sự xuất sắc

Ông sinh ra và lớn lên ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc; 15 tuổi được nhận vào Đại học Vân Nam, nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 23, bằng tiến sĩ ở tuổi 30, trở thành nghiên cứu sinh sau tiến sĩ ở tuổi 32 và là giáo sư chính thức tại Đại học George Washington ở Hoa Kỳ ở tuổi 38. Điều đáng nói là Quách Chấn Vũ trong thời gian 6 năm làm việc tại Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính Đại học George Washington, không chỉ tạo ra những đột phá mới về lý luận kỹ thuật y sinh với việc xuất bản hơn 60 bài báo học thuật trên các tạp chí học thuật và hội nghị học thuật quốc tế, ông còn đi đầu đổi mới trong thực hành kỹ thuật y sinh. Chỉ trong vài năm, ông đã đạt được các thành tựu đáng kể về kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, thiết bị y tế thông minh, y tế từ xa và công nghệ chẩn đoán ung thư vú.

Ảnh: baidu.com

Năm 1998, Quách Chấn Vũ đã tạo ra “công nghệ chẩn đoán hình ảnh động mạch không xâm lấn”. Năm 2001, ông xuất bản bài báo “Phân tích sử dụng siêu âm 3D định lượng các dòng chảy trong tim”, được in trong sách giáo khoa y khoa của Anh Quốc. Quách Chấn Vũ đã sử dụng sự siêng năng và trí tuệ, những đột phá và đổi mới của mình để tạo ra vị trí hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu kỹ thuật y sinh quốc tế.

Đại học George Washington đã in chân dung của ông trên quảng cáo tuyển sinh của mình. Bức chân dung này là một trong hai bức duy nhất trong lịch sử 180 năm của Đại học George Washington được sử dụng trong quảng cáo tuyển sinh. Bức còn lại là của tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ – Washington.

Trong lịch sử 180 năm phát triển của mình, trường Đại học George Washington chỉ sử dụng chân dung của đúng hai người đặc biệt nhất để in trên quảng cáo tuyển sinh của trường. Người thứ nhất là tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ – Washington và người thứ hai chính là Quách Chấn Vũ.

Từ bỏ chức danh giáo sư ở đại học danh giá tại Hoa Kỳ và trở về Trung Quốc để khởi nghiệp, Quách Chấn Vũ trở thành một doanh nhân kiệt xuất

Quỹ đạo cuộc sống gần như đã hoàn hảo nhưng ông chưa hài lòng với hiện tại. Năm 2002, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp học thuật, Quách Chấn Vũ, 39 tuổi, trở thành nhà khoa học đầu tiên từ bỏ chức danh giáo sư ở đại học danh giá tại Hoa Kỳ và trở về Trung Quốc để khởi nghiệp. Ông trở thành chủ tịch của Công ty Dược phẩm Dianhong, tham gia vào giới kinh doanh, hoàn thành một cách ngoạn mục quá trình chuyển đổi từ học giả sang CEO. Kể từ đó, ông cống hiến hết mình cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Quách Chấn Vũ luôn mơ ước dẫn dắt ngành y học cổ truyền Trung Quốc vươn ra thế giới.

Vào thời điểm đó, thị trường vô cùng khốc liệt, Công ty công nghệ NetEase của Ding Lei đang phát triển như vũ bão; công ty nước giải khát đóng chai  Nongfu Spring, do Zhong Suisui lãnh đạo, đang điên cuồng chiếm lĩnh các quảng cáo truyền hình và cũng đang chiến đấu quyết liệt với Wahaha. Quách Chấn Vũ dù gia nhập thị trường sau nhưng cũng đã nhanh chóng dẫn dắt công ty tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ trong 10 năm sau đó, trong đó đáng chú ý nhất là sản phẩm trị gàu “Kangwang” do ông tạo ra khi làm việc tại Dianhong. Tuy nhiên ở thời điểm này ông vẫn chưa thực sự nổi bật, mãi cho đến khi đạt được thành công vượt trội của công ty Botanee mới dần dần đưa danh tiếng của ông lên tới đỉnh cao.Phương pháp quản lý “Lý luận phương Đông, tiêu chuẩn phương Tây” được hiểu là phát huy những đức tính truyền thống tốt đẹp của người Á Đông – “nhân, nghĩa, lễ, trí, tín”, đồng thời nhấn mạnh “hướng đến con người”. “Con người” ở đây không chỉ nói tới người tiêu dùng mà còn chỉ nhân viên và khách hàng. “Tiêu chuẩn phương Tây” có nghĩa là sản xuất sản phẩm, tiếp thị, hậu mãi, dịch vụ, mọi mặt đều phải tỉ mỉ, tuân thủ quy trình, thực hiện nghiêm ngặt có hệ thống, kiểm soát chặt chẽ trong từng khâu và thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ. Phương pháp này do ông đề ra đã đưa Công ty Dược phẩm Dianhong với “Kangwang”, Botanee với “Winona” ngày càng nổi tiếng, đồng thời ông cũng trở thành người dẫn đầu ngành y tế Trung Quốc. Năm 2011, ông giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Thuốc không kê đơn Thế giới (WSMI) và năm 2012, ông được mệnh danh là một trong mười nhà lãnh đạo hàng đầu của nền kinh tế Trung Quốc. Năm 2018 ông được Bộ Khoa học và Công nghệ bình chọn là “Nhân tài sáng tạo khoa học công nghệ và khởi nghiệp”, và vào năm 2019, ông đã giành được danh hiệu “TOP 10 doanh nhân hàng đầu trong ngành OTC (Ngành thuốc không kê đơn) Trung Quốc trong 40 năm”. Ông đã thành lập Ngày Quốc tế tự chăm sóc sức khỏe vào ngày 24 tháng 7 và được Tổ chức y tế thế giới (WHO) công nhận.

Trước Botanee, rất ít người trên thị trường Trung Quốc tin rằng một phân khúc sản phẩm chăm sóc da có thể tạo ra một công ty có giá trị thị trường 100 tỷ NDT trong thời gian ngắn như vậy, nhưng với phương châm: “nếu bạn tin vào điều gì đó, bạn có thể sẽ không làm được, nhưng nếu bạn không có niềm tin, bạn chắc chắn sẽ không làm được”, Quách Chấn Vũ đã lãnh đạo Botanee đến thành công.

Từ vị trí học giả hàng đầu thế giới đến vai trò là doanh nhân, từ giáo sư đại học Hoa Kỳ đến nhà lãnh đạo ngành y tế, Quách Chấn Vũ đã đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác trong quỹ đạo cuộc đời mình, nhưng sự chân thành của ông vẫn luôn không thay đổi.

Ông luôn hành động theo tinh thần sứ mệnh, kiên trì làm những việc có ích cho xã hội và đời sống nhân dân.

Trả lời phỏng vấn của Forbes,  ông đã bày tỏ: “Khi còn là giảng viên đại học, mục tiêu của tôi là phát triển các thiết bị y tế chẩn đoán, hiểu đơn giản là tôi đi “tìm bệnh”; mười năm tiếp theo khi làm việc tại Dược phẩm Dianhong tạo ra các sản phẩm dược liệu, tôi đi “chữa bệnh”. Chỉ ở tuổi 50, tôi mới tìm thấy sứ mệnh của mình trong cuộc đời: Sức khỏe không phải là cái có được bằng cách chữa trị (Vì có bệnh rồi mới cần chữa). Sứ mệnh của tôi là làm cho mọi người ít bệnh tật và ít có khả năng mắc bệnh hơn.” 

Có lẽ chính cái tâm và cái tầm của chính nhà sáng lập đã đưa Botanee trở thành một đế chế hàng đầu ngành chăm sóc da nội địa, đưa sản phẩm nội địa gia nhập lại đường đua mỹ phẩm và dùng thực lực của mình đánh bại những “ông lớn” phương Tây như YSL, L’Oreal,… Quách Chấn Vũ cùng Botanee vẫn đang trên con đường viết tiếp những kỳ tích hào hùng, hiện thực hóa ước mơ đưa ngành y học cổ truyền Trung Quốc vươn ra thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

Website: https://winona.vn/ 

Shoppe: https://shopee.vn/winona.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/winona.vn/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@winona.vn

Instagram: https://www.instagram.com/winona_vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@winona_vn

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.