Dark Modern Elegant Singer New Song YouTube Thumbnail (1)

Thế lực bí ẩn nào đứng đằng sau Winona – thương hiệu mỹ phẩm đang bá chủ thị trường Trung Quốc?

Trong những năm gần đây, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường chăm sóc da, rất ít thương hiệu có thể chiếm được vị trí top of mind với người tiêu dùng như Winona. Vào năm 2019, Winona đã vinh dự được nhận giải Top 1 trong hạng mục chăm sóc da nhạy cảm bởi Cosmetics News và được trao giải thưởng bởi Trạm nghiên cứu Khoa học sau Tiến sĩ Vân Nam. Gần đây hơn, theo thống kê của Euromonitor năm 2022, Winona xếp hạng số 1 về chăm sóc da nhạy cảm, vượt qua Freeplus, KAO và Curel, thị phần của Winona trên thị trường sản phẩm chăm sóc da cấp độ da liễu tăng lên 23,2%, giữ vững vị trí hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp.

Đáng tự hào hơn, Winona chính là Thương hiệu Trung Quốc đầu tiên vinh dự được xuất hiện tại Đại hội da liễu thế giới (WCD). Đây là một sự kiện học thuật về Da liễu lớn nhất thế giới, quy tụ các Bác sĩ Da liễu nổi tiếng, nhà nghiên cứu học thuật và các nhà khoa học hàng đầu thế giới, đại diện cho những nghiên cứu và hướng phát triển tiên tiến nhất trong lĩnh vực da liễu trên toàn thế giới. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1889 và cứ mỗi bốn năm tổ chức một lần, lần lượt tại các thành phố lớn trên thế giới, đến nay WCD đã có bề dày lịch sử hơn 130 năm. 

Sự thành công của Winona đến từ đâu?

Trong Đại hội Da liễu gần đây nhất được tổ chức vào tháng 7 vừa qua tại Singapore, Giáo sư Philippe Humbert, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Da liễu của Đại học Besancon, Pháp, đã trình bày kết quả quan sát quốc tế mới nhất về các sản phẩm Winona, tái khẳng định hiệu quả của hai sản phẩm “Kem dưỡng ẩm làm dịu Tolerance-Extreme cho da nhạy cảm” và “Kem dưỡng da chống nắng cho da nhạy cảm”.

Giáo sư Xiang Lei Hong, Trưởng Khoa Da liễu Bệnh viện Huashan, Trường Đại học Fudan và Phó Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn về Bệnh da liễu Trung Quốc, trong phần “Giới thiệu thương hiệu Winona và chia sẻ kết quả nghiên cứu y học”, đã  đề cập đến việc Winona đã nghiên cứu về da liễu trong thời gian dài và hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia Da liễu trong và ngoài nước để tích lũy nguồn tài nguyên học thuật và dữ liệu lâm sàng lớn. Đáng kể là, các chuyên gia Viện nghiên cứu Winona đã phát hiện và xác nhận rằng claudin-5 (CLDN5) là protein tác động trực tiếp đến da nhạy cảm, đây có thể coi là nguyên nhân gốc rễ của việc xảy ra tình trạng da nhạy cảm. Dựa trên phát hiện này, các chuyên gia Viện nghiên cứu Winona đã chọn chính xác các thành phần hoạt chất từ thực vật để đưa vào thành phần sản phẩm, nhằm phục hồi làn da nhạy cảm một cách chính xác.

Theo Quang Quang – một Beauty Blogger chăm sóc da nổi tiếng của Trung Quốc chia sẻ: “Tại sao nhiều người ghét Winona, chê Winona giá đắt, thậm chí là chửi thương hiệu Winona, nhưng sau đó lại vẫn mua sản phẩm của Winona? Bởi vì đối với những người này, Winona là không thể thay thế. Vì sao vậy? Bởi vì có một số vấn đề về da, đặc biệt là da đã bị tổn thương hàng rào bảo vệ, các sản phẩm chăm sóc da thông thường không thể trị tận gốc vấn đề và tình trạng da tổn thương nhanh chóng quay trở lại khi ngưng sử dụng sản phẩm. Còn các sản phẩm của Winona sẽ tập trung vào điều trị từ gốc, phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ da tự nhiên, làm cho da khỏe mạnh lâu dài. Vậy thì đắt là do đâu? Cái giá mà chúng ta phải trả cho Winona không phải là cho phí sản xuất ra những sản phẩm đó mà là đang trả cho những nghiên cứu chuyên sâu, những phát minh to lớn của họ trong nhiều năm qua”.

Cũng theo Quang Quang cho hay: “Winona là một thương hiệu rất đặc biệt, đặc biệt đến mức trên thực tế có rất nhiều thương hiệu sản phẩm chăm sóc da trong nước tâm sự với tôi rằng họ muốn trở thành phiên bản Winona tiếp theo, bởi vì Winona hiện là thương hiệu sản phẩm cho da nhạy cảm nội địa số 1. Thường thì lúc này, tôi sẽ khuyên họ hãy từ bỏ ngay ý định, điều đó sẽ không có khả năng, vì bạn sẽ không bao giờ có thể là Winona, hoặc sẽ rất khó, hoặc thậm chí Winona tiếp theo sẽ không xuất hiện, bởi vì bạn nhìn vào sự phát triển của toàn bộ sản phẩm nội địa trong thập kỷ qua, Winona là thương hiệu chăm sóc da nhạy cảm duy nhất có thể để lại dấu ấn tên tuổi”.

Thế lực nào đứng sau sự thành công của Winona?

Vậy rốt cuộc, thế lực nào đứng sau sự thành công vang dội này của thương hiệu Winona? Vào năm 2020, một Tập đoàn Công nghệ sinh học tại Vân Nam chính thức được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến và nhanh chóng trở thành một trong những Tập đoàn có giá trị nhất trong ngành mỹ phẩm tại Trung Quốc, giá trị thị trường vượt quá 87 tỷ USD, đồng vị trí với Proya. Tập đoàn này chính là ông lớn đứng sau thương hiệu Winona và có tên đầy đủ là Tập đoàn Công nghệ sinh học Vân Nam Botanee. Từ năm 2017 đến 2019, tỷ suất lợi nhuận gộp của Botanee vượt 80%, đến năm 2020 đạt 81,96%, vượt mức trung bình ngành là 64%.

Được dẫn dắt bởi sứ mệnh nghiên cứu khoa học là tạo ra một hệ sinh thái da khỏe mạnh, Botanee đã kiên định tuân thủ nghiên cứu khoa học vững chắc và không ngừng đổi mới từ khi thành lập. Đến cuối năm 2021, nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Botanee đã tập hợp 236 nhà nghiên cứu đều là những chuyên gia xuất sắc trong ngành, chiếm 10% tổng số nhân viên. Hiện tại, Botanee đã tích lũy được 98 bằng sáng chế, chủ trì việc xây dựng 11 tiêu chuẩn sản phẩm doanh nghiệp, sản phẩm Winona đã được công bố trong 154 bài báo khoa học và tạp chí uy tín. Ngoài ra Botanee còn sở hữu nhiều thương hiệu khác như Winona Baby, Beauty Answer, Doudoukang, Zirun…

Một nhân vật không thể không nhắc tới – người sáng lập, người điều hành và là người dẫn dắt sứ mệnh Winona là chủ tịch GUO ZHENYU (Quách | Trấn Vũ). Ông học tiến sĩ tại Mỹ và từ bỏ biên chế giáo sư của Mỹ để trở về Trung Quốc gây dựng sự nghiệp. Ông từng giữ chức Chủ tịch Tổ chức Tự chăm sóc Quốc tế (ISF), chủ tịch của Liên minh công nghiệp tự dùng thuốc thế giới và chủ tịch Hiệp hội thuốc không kê đơn Trung Quốc, Phó Giám đốc Ủy ban Chuyên môn về Da của Hiệp hội Tổ chức Y tế Tư nhân Trung Quốc, Phó Chủ tịch Điều hành Hiệp hội Doanh nhân Tư nhân Vân Nam, Chủ tịch của Công ty Dược phẩm Diên Hồng. 

Cuối cùng, đứng sau thành công của Winona còn có sự cố vấn, ủng hộ và tín nhiệm, cùng thử nghiệm và cùng đóng góp xây dựng sản phẩm đến từ các Bệnh viện, các Bác sĩ da liễu và các chuyên gia hàng đầu tại Trung Quốc.

Có thể thấy Winona đã luôn tập trung chuyên sâu theo đuổi sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái da khỏe mạnh ở Trung Quốc và được dẫn dắt bởi các thế lực uyên thâm trong ngành. Vì vậy cũng không quá khó để lý giải cho thành công của Winona ngày hôm nay. Tin chắc rằng Winona sẽ còn phát triển mạnh mẽ vượt bậc hơn nữa trong thời gian tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

Website: https://winona.vn/ 

Shoppe: https://shopee.vn/winona.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/winona.vn/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@winona.vn

Instagram: https://www.instagram.com/winona_vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@winona_vn

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.