Untitled-2

Top 1 Trung Quốc ở TMĐT, đánh bật các thương hiệu phương Tây nhưng Thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc lại đi lên theo con đường ít ai biết

Mặc dù L’Oreal, Nike và các thương hiệu nước ngoài khác có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, nhưng vị thế của họ ngày càng bị lấn át bởi các các đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã (Trung Quốc), các thương hiệu Trung Quốc chiếm hơn một nửa trong số 100 thương hiệu có sức tiêu thụ hàng đầu trong 1 giờ đầu của sự kiện 11/11 trên Tmall, nền tảng bán hàng chính của Alibaba.

Thương hiệu về sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất phải kể đến Winona, có trụ sở tại Vân Nam, là thương hiệu cung cấp giải pháp chăm sóc da nhạy cảm hàng đầu Trung Quốc.

Theo dữ liệu công bố lúc 24h00 ngày 11/11/2022, trong ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm của Tmall, Winona xuất sắc đứng TOP 1 hạng mục làm đẹp của Tmall, có 4 triệu chai kem chăm sóc đặc biệt, 1 triệu chai tinh chất chăm sóc đặc biệt, 5 triệu hộp mặt nạ đông khô và 2 triệu chai kem dưỡng da chống nắng đã được bán ra.

Đồng thời, Winona đã trở thành thương hiệu Trung Quốc duy nhất được xếp hạng trong số 10 hạng mục làm đẹp và chăm sóc da hàng đầu trên Tmall dịp 11/11 trong 5 năm liên tiếp.

Bí mật tạo nên sự khác biệt của Winona

Để có được chỗ đứng vững chắc như ngày hôm nay, ít ai biết rằng, khi mới thành lập, Winona không đi theo chiến lược Marketing tích hợp đánh chiếm rầm rộ mà phân chia giai đoạn cụ thể và tập trung chính vào thị trường mục tiêu ưu tiên của mình. Ban đầu, Winona tập trung vào đối tượng khách hàng là những người gặp vấn đề về da phải đến bệnh viện hoặc tự đi mua thuốc điều trị tại các nhà thuốc. Họ thuyết phục và chứng minh về hiệu quả và an toàn sản phẩm với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ, còn việc thuyết phục khách hàng đã có uy tín của các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ làm điều đó. Đương nhiên việc dành được niềm tin của các chuyên gia là không hề dễ dàng. Winona đã hợp tác với các chuyên gia y tế hàng đầu thành lập đội ngũ nghiên cứu với sứ mệnh là tạo ra một hệ sinh thái da khỏe mạnh, Winona kiên định tuân thủ nghiên cứu khoa học vững chắc và không ngừng đổi mới, phát triển sản phẩm đạt được nhiều thành tựu và tạo dựng được uy tín với các chuyên gia y bác sĩ trong ngành.

Trước năm 2013, về cơ bản toàn bộ doanh số bán hàng của Winona đều đến từ 2 kênh offline là bệnh viện và nhà thuốc OTC (Over the counter), doanh số bán hàng tại bệnh viện cũng đặt nền móng cho chất lượng sản phẩm và thương hiệu của hãng. Theo bản cáo bạch của Botanee các công ty bán buôn hoặc bán lẻ thuốc theo chuỗi như Tập đoàn dược phẩm Jiuzhou Tong, Sinopharm Holdings, Yunnan Jian Zhi Jia và Yixintang Pharmaceutical cũng là những nhà phân phối ngoại tuyến chính của Winona. Nhiều người dùng cho biết họ sử dụng thương hiệu Winona qua đơn thuốc do bác sĩ da liễu kê toa hoặc lời khuyên từ các nhà thuốc. Cũng chính nhờ sự ủng hộ của các bệnh viện và kênh nhà thuốc mà Winona đã chiếm lĩnh vững chắc lợi thế hai kênh bán chính là bệnh viện và nhà thuốc.

Sau khi đã xây dựng được một tập khách hàng trung thành ổn định, có tỷ lệ mua lại cao. Winona bắt đầu thực hiện các chiến lược của giai đoạn tiếp theo: mở rộng sang thị trường đại chúng. Ở giai đoạn này Winona tấn công mạnh mẽ các nền tảng trực tuyến, thương hiệu rất biết cách tận dụng lợi thế nền tảng y tế của mình, điển hình ở việc Winona đã mở một phòng khám trực tuyến hoàn toàn miễn phí trên kênh Weibo chính thức của mình và mời các bác sĩ da liễu hàng đầu đến khám bệnh, tư vấn cho khách hàng trong các phiên phát trực tiếp.

Điểm sáng trong chiến lược thu hút khách hàng

Việc tiết kiệm thời gian đi bệnh viện đã khiến nhiều bạn trẻ đi làm có xu hướng yêu thích phương pháp này, đồng thời, người tiêu dùng càng tin tưởng hơn vào sự chuyên nghiệp và uy tín của Winona, điều này đã thu hút một lượng lớn khách hàng mới đến với thương hiệu. Winona tiếp tục chiến lược sử dụng các KOL hàng đầu Trung Quốc như Viya (được mệnh danh là nữ hoàng livestream với lượng người xem cao kỷ lục trong một phiên live đạt hơn 37 triệu người) và Lý Giai Kỳ (là một beauty blogger, anh là một trong những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nhất tại đất nước tỷ dân, sở hữu lượng fan khủng – khoảng 40 triệu người) kết hợp với các chuyên gia, bác sĩ trong các buổi phát trực tiếp. Thực tế là các bác sĩ có chuyên môn, uy tín nhưng lại ít traffic, các KOL có traffic khủng nhưng lại thiếu chuyên môn. Đòn kết hợp hai thế mạnh này đã phá vỡ các rào cản và giới hạn đưa Winona lên tầm cao mới mà các đối thủ khó lòng theo kịp. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

Website: https://winona.vn/ 

Shoppe: https://shopee.vn/winona.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/winona.vn/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@winona.vn

Instagram: https://www.instagram.com/winona_vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@winona_vn

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.