Winona – thương hiệu mỹ phẩm khiến giới trẻ xứ Trung quay xe với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới
Chia sẻ
Trong một dự án nghiên cứu gần đây của Deloitte về vấn đề Chăm sóc da của GenZ tại đất nước tỷ dân, kết quả cuối cùng trên bảng xếp hạng vô cùng bất ngờ khi các thương hiệu hàng đầu có bề dày lịch sử cả trăm năm từng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc đã biến mất tăm khỏi bảng xếp hạng như Avene, Vichy và La Roche-Posay…
CX Power™ Top 10 thương hiệu chăm sóc da thế hệ Z
Deloitte – một trong những tập đoàn dịch vụ chuyên nghiệp có doanh thu và số lượng chuyên gia lớn nhất thế giới. Công ty được biết đến là một trong những Big4 kiểm toán nổi tiếng bên cạnh EY, KPMG và PricewaterhouseCoopers. Theo Forbes tính đến năm 2020, Deloitte là công ty tư nhân lớn thứ ba tại Mỹ.
Bảng xếp hạng này dựa trên bốn tiêu chí có thể nói là vô cùng trọng tâm để đánh giá được sức mạnh thương hiệu trong thời đại hiện nay: Nhận biết thương hiệu (Grass-planting power); Top of mind (Grass-growing power); Đã mua lần 1 (Grass-pulling power) và Đã mua lại lần 2 (Repeat purchase power).
Nhìn tổng thể, có 5 thương hiệu Quốc tế và 5 thương hiệu nội địa Trung, có thể thấy GenZ đã không còn sùng bái mỹ phẩm Quốc tế như những thế hệ trước đó nữa, tỷ lệ đang khá cân bằng và sẽ còn tiếp tục dịch chuyển. Không quá bất ngờ khi xếp thứ 1, 2, 3 là 3 thương hiệu đã có bề dày lịch sử lâu đời không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc mà còn được biết đến rộng rãi tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đáng chú ý là nhân vật đứng thứ 4, theo sát SK-II và chỉ cách SK-II có 0,18 điểm, đó chính là Winona – một thương hiệu nội địa Trung được thành lập vào năm 2010. Ngay cả L’Oreal – được mệnh danh là thương hiệu quốc dân hay Shiseido – thương hiệu đình đám của Nhật cũng xếp sau Winona. Có thể thấy, ngày nay, GenZ thực sự rất khác những thế hệ trước, họ dễ dàng thích nghi, chấp nhận những cái mới hơn nhưng lại có những yêu cầu khắt khe hơn, họ không còn mua đồ chỉ vì độ nổi tiếng hay vì lâu đời nữa mà họ thích chủ động nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng thành phần hoạt chất, công nghệ, tác động như thế nào…họ có kiến thức và quyết định mua hàng dựa trên hiểu biết của mình. Xét về tiêu chí mua lại sản phẩm lần thứ 2, Winona xếp vị trí thứ 2 chỉ sau Estee Lauder, tiêu chí này rất quan trọng bởi nó đánh giá được thực tế nhất về hiệu quả sử dụng sản phẩm. Thực sự Winona khiến cho đối thủ phải hoang mang, dè chừng. Winona là thương hiệu mỹ phẩm chức năng chuyên biệt cho da nhạy cảm và nhìn trên bảng xếp hạng này thì không có một thương hiệu mỹ phẩm chức năng nào qua mặt được Winona.
Sứ mệnh thương hiệu Winona
Được thành lập vào năm 2008 bởi Tiến sĩ GUO ZHENYU, ông từng giữ chức Chủ tịch Tổ chức Tự chăm sóc Quốc tế (ISF), chủ tịch của Liên minh công nghiệp tự dùng thuốc thế giới và chủ tịch Hiệp hội thuốc không kê đơn Trung Quốc, Phó Giám đốc Ủy ban Chuyên môn về Da của Hiệp hội Tổ chức Y tế Tư nhân Trung Quốc, Phó Chủ tịch Điều hành Hiệp hội Doanh nhân Tư nhân Vân Nam, Chủ tịch của Công ty Dược phẩm Diên Hồng. Nhận thấy tình trạng da nhạy cảm ngày càng tăng, ngay từ khi thành lập, Winona đã xác định rõ ràng sứ mệnh là “tạo ra một hệ sinh thái da khỏe mạnh” và trong 15 năm qua, thương hiệu đã luôn kiên định tuân thủ nghiên cứu khoa học vững chắc và không ngừng đổi mới phát triển sản phẩm. Đến cuối năm 2021, nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Winona đã tập hợp 236 nhà nghiên cứu đều là những chuyên gia xuất sắc trong ngành, chiếm 10% tổng số nhân viên. Hiện tại, Winona đã tích lũy được 98 bằng sáng chế, chủ trì việc xây dựng 11 tiêu chuẩn sản phẩm doanh nghiệp, sản phẩm Winona đã được công bố trong 154 bài báo khoa học và tạp chí uy tín trong và ngoài nước.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:
Website: https://winona.vn/
Shoppe: https://shopee.vn/winona.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/winona.vn/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@winona.vn
Instagram: https://www.instagram.com/winona_vn/
Youtube: https://www.youtube.com/@winona_vn